Tổng hợp

Phương Thảo
27/05/2021

Ngoài nệm cao su và nệm lò xo, nệm foam cũng là dòng sản phẩm được mọi người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Một trong những dòng nệm foam thế hệ mới sở hữu nhiều tính năng nổi bật được khách hàng đánh giá cao là đệm foam Oyasumi vs Ru9. Để bạn hiểu rõ hơn về chất lượng thực sự của 2 dòng sản phẩm này, Ngủ ngon sống trọn sẽ đưa ra các đánh giá khách quan nhất.

Tổng quan về 2 thương hiệu nệm foam Oyasumi vs Ru 9

Oyasumi vs Ru9 là 2 thương hiệu nệm được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm hiện nay. Sau đây hãy cùng ngungonsongtron.com so sánh cụ thể 2 dòng nệm trên để có được lựa chọn chính xác nhất.

Về nguồn gốc xuất xứ

Nệm foam Ru9
Nệm foam Ru9

Ru 9 là công ty mới được khởi lập thời gian gần đây tại Việt Nam do 2 việt kiều trẻ đồng sáng lập là Đặng Thùy Trang và Nguyễn Đắc Vinh. Cả 2 đều là những du học sinh nước ngoài trở về nước với mong muốn đóng góp 1 phần công sức cho quê hương. 

Trang và Vinh sau nhiều tháng nghiên cứu đã cho ra đời 7 mẫu nệm cho người thân và bạn bè thử trải nghiệm. Khi đã thành công, cả 2 thành viên mới chính thức thành lập công ty Ru9 và ra đời thương hiệu nệm foam vào năm 2017.

Hình thức bán hàng mà Ru9 đặc biệt chú trọng chính là qua kênh online. Điểm khác biệt lớn nhất của Ru9 đó là khách hàng được quyền dùng thử nệm trong vòng 100 ngày, nếu không hài lòng có thể trả lại và được hoàn tiền 100%.

Không chỉ có chính sách bán hàng thông minh, mới mẻ, Ru9 còn có chất lượng tốt và độ an toàn cao. Sản phẩm thân thiện với môi trường khi được làm từ chất liệu foam dễ phân hủy. 

Các lớp foam trong nệm Ru9 đã được kiểm định chất lượng và đạt nhiều chứng nhận uy tín của các tổ chức thế giới như CertiPUR-US®. Ngoài ra, chất vải may áo nệm Ru9 cũng vượt qua mọi kiểm định gắt gao để nhận được chứng nhận STANDARD 100 by OEKO-TEX®.

Nệm foam Oyasumi
Nệm foam Oyasumi

Còn Oyasumi là thương hiệu nệm được ra đời từ nền tảng vững chắc với sự hậu thuẫn của tập đoàn Inoac. Công ty sản xuất nệm Nhật Bản có hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành. 

Tại Việt Nam, Inoac cho ra đời đứa con tinh thần là công ty TNHH Inoac Living vào năm 2016 . Ngay sau khi thành lập, Inoac Living ra mắt thương hiệu nệm foam đầu tiên là Aeroflow. Hai năm sau, thương hiệu nệm foam Oyasumi cũng chính thức có mặt.

Tuy được sản xuất tại Việt Nam, nhưng toàn bộ quy trình sản xuất nệm foam Oyasumi  đều được áp dụng công nghệ Nhật Bản. Với nền móng vững chắc cùng bề dày kinh nghiệm phát triển 65 năm, các sản phẩm của Oyasumi nhanh chóng được người tiêu dùng ưu ái đón nhận và tạo được chỗ đứng riêng trên thị trường.

Phân khúc giá khách hàng và giá thành sản phẩm

Phân khúc khách hàng của Oyasumi vs Ru9
Phân khúc khách hàng của Oyasumi vs Ru9 đều có sự đa tầng

Phân khúc khách hàng của Oyasumi vs Ru9 đều có sự đa tầng và cùng hướng tới đối tượng khách hàng là những người có thu nhập từ trung bình đến cao.

Quan trọng hơn là phù hợp với mức thu nhập chung của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Dưới đây là bảng so sánh giá 2 dòng nệm ở cùng phân khúc trung bình của 2 thương hiệu nệm:

Sản phẩm Nệm Nest by R9 Nệm Oyasumi Original
Kích thước 120x200x15cm 120x200x9cm
Giá thành 4.990.000 3.990.000
Độ bền 10 năm 10 năm trở lên
Bảo hành 5 năm 7 năm

Như vậy, ở cùng phân khúc khách hàng, nệm Ru9 có mức giá cao hơn nệm Oyasumi.

Mạng lưới phân phối sản phẩm

Các dòng nệm foam của thương hiệu Oyasumi được phân phối tại hệ thống các cửa hàng đại lý và siêu thị ở Hà Nội. Cụ thể hơn, các kênh phân phối nệm Oyasumi bao gồm 15 cửa hàng đại lý của Đệm xinh, 4 cửa hàng và showroom của Thế Giới Đệm Việt và 3 showroom của Siêu Thị Nệm.

Trong khi đó thị trường phân phối sản phẩm của Ru 9 lại tập trung tại TP Hồ Chí Minh với 8 cửa hàng đại lý ở 4 quận. 

Từ trên cho thấy, cả 2 thương hiệu chưa mở rộng thị trường phân phối sản phẩm mà mới chỉ tập trung ở 2 thành phố lớn. Tuy nhiên, mức độ phủ sóng của Oyasumi vẫn mạnh hơn Ru9 khi có nhiều hệ thống cửa hàng nhiều hơn. Ngoài ra, do nệm Ru9 cũng chưa phát triển hệ thống tại Hà Nội nên người dân thủ đô cũng chưa có được địa chỉ trải nghiệm và mua sắm sản phẩm Ru9. 

Các dòng sản phẩm

Ru9
Ru9 chính thức xuất xưởng 2 dòng nệm foam Original và Nets by Ru9.

Oyasumi tung ra thị trường 3 dòng nệm foam chủ lực là Oyasumi  Original, Oyasumi Premium, Oyasumi Aki. Còn Ru9 chính thức xuất xưởng 2 dòng nệm foam Original và Nets by Ru9. 

Từ đó có thể kết luận rằng cả 2 thương hiệu Oyasumi và Ru9 đều chưa có sự đa dạng về các sản phẩm. Nhưng Oyasumi vẫn cho ra đời nhiều dòng nệm foam hơn Ru9.

Về cấu trúc

Nệm foam Oyasumi vs Ru9 đều có cấu tạo gồm 2 phần cơ bản sau:

Lớp lõi đệm

  • Ru 9 có cấu tạo gồm 3 lớp foam nâng đỡ. Trong đó, lớp dưới cùng là lớp Basa foam được làm từ nguyên liệu PU foam mang lại sự bền bỉ và vững chắc cho nệm. Ở giữa là lớp memory foam có cấu trúc hạt mở được tích hợp thêm lớp gel lạnh giúp giải tỏa lực ép đồng đều và hỗ trợ thoáng khí cao. Lớp trên cùng là Contour Foam độc quyền chỉ có ở Ru9.
  • Nệm foam Oyasumi có lớp lõi đệm được cấu tạo từ 1-3 tầng PU foam. Tầng PU foam trên cùng và dưới cùng có cấu trúc profile cutting giúp tăng cường lưu thông không khí và chống ẩm. Ngoài ra, nhờ chất liệu PU foam cao cấp, nên nệm có khả năng phân tán lực đồng đều lên cơ thể.

Lớp vỏ áo:

Polyester là chất liệu mà Oyasumi lựa chọn
Polyester là chất liệu mà Oyasumi lựa chọn để may lớp vỏ áo.
  •  Polyester là chất liệu mà Oyasumi lựa chọn để may lớp vỏ áo. Chất liệu này có ưu điểm là không nhăn, không dính bụi bẩn. Ngoài ra vỏ nệm của dòng Oyasumi Aki còn có thêm lớp lưới 3D Spacer mang lại  khả năng thoáng khí cao.
  • Còn Ru 9 lại lựa chọn chất vải Tencel để may áo nệm. Chất vải này đã được tổ chức  OEKO-TEX®  chứng nhận là đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Về thiết kế

Mỗi dòng nệm foam của Ru9 mang 1 vẻ đẹp khác nhau. Nếu dòng foam Original mang vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết với mặt trên là lớp vải Tencel cao cấp màu trắng, mặt dưới và mặt bên là loại vải bò màu xanh dương. Thì dòng foam Nest lại mang vẻ đẹp sang trọng khi lựa chọn tông màu xám sáng làm tông màu chủ đạo. 

Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất ở nệm Ru9 chính là các tấm nệm có thể cuộn tròn, gấp gọn và đóng thùng, di chuyển tiện lợi.

Còn Nệm Oyasumi cũng thể hiện sự đa dạng trong các thiết kế. Tuỳ từng dòng sản phẩm mà nệm foam Oyasumi có thiết kế dạng nguyên tấm sang trọng hoặc thiết kế dạng gập 3 tiện lợi cho việc di chuyển, vệ sinh và cất giữ. 

Màu sắc, hoa văn nghệ thuật in trên mặt nệm mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao, nền nã của xứ sở hoa anh đào. Với vẻ đẹp đậm chất Á đông, nệm Oyasumi có sức hấp dẫn lớn với mọi khách hàng.

nệm foam của Ru9
Mỗi dòng nệm foam của Ru9 mang 1 vẻ đẹp khác nhau.

Về kích thước nệm

Các dòng nệm foam Ru 9 có kích thước dao động từ 120x200cm đến 200x220cm, độ dày nệm là 15 và 25 cm. Còn kích thước nệm Oyasumi dao động từ 120x200cm đến 200x220cm, với 2 độ dày cơ bản là 9cm và 15cm.

Như vậy, sản phẩm của 2 thương hiệu đều có nhiều kích thước và 2 độ dày. Nhưng nệm Ru9 có độ dày cao hơn nệm foam Oyasumi. 

Về công nghệ sản xuất nệm

Với yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào nệm foam ngày càng trở nên quan trọng. Hiểu được điều đó, cả Oyasumi vs Ru9 đều không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến vào từng sản phẩm.

Các dòng nệm foam Oyasumi có khả năng giải phóng áp lực tại mọi điểm trên cơ thể nhờ áp dụng công nghệ phân tán lực đồng đều. Với công nghệ này, những điểm chịu nhiều áp lực nhất như vai, hông, bắp chân cũng được giải phóng tối đa để đảm bảo sự cân bằng tốt nhất.

Oyasumi
Cả Oyasumi vs Ru9 đều không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến vào từng sản phẩm

Ngoài ra, tầng PU foam trên cùng được ứng dụng thêm công nghệ profile – cutting giúp bề mặt nệm khô thoáng. Người nằm nệm cũng được massage, thư giãn, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. 

Còn điểm nổi bật lớn nhất của nệm foam Ru9 nằm ở công nghệ ép mỏng và cuộn chặt. Công nghệ này có thể rút một tấm nệm 25cm xuống 3cm và cuộn tròn tấm nệm trong thùng. Bạn có thể di chuyển nệm khắp nơi một cách dễ dàng.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Ru9 còn độc quyền công nghệ tạo lớp Contour Foam hiệu suất cao dày 5cm. Công nghệ ứng dụng tạo hiệu quả cao trong việc nâng đỡ cột sống. Riêng lớp Memory Foam nằm giữa cũng được Ru9 tích hợp công nghệ gel lạnh tạo cảm giác êm ái và điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt hơn.

Ưu điểm và hạn chế của 2 thương hiệu nệm

Nệm foam Oyasumi vs Ru9 được đánh giá cao về chất lượng và khả năng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Để hiểu rõ về 2 dòng foam nệm trên, bạn đừng bỏ qua các các đánh giá về ưu – nhược điểm của sản phẩm dưới đây:

Nệm foam Oyasumi

Nệm foam Oyasumi
Nệm foam Oyasumi

Ưu điểm

  • Đệm Oyasumi sử dụng nguyên liệu PU Foam đàn hồi nên nệm không bị cong vênh, xẹp lún khi nằm lâu ngày.
  • Mang lại cảm giác thoải mái, thông thoáng khi nằm lâu.
  • Nâng đỡ cột sống tốt và có khả năng phân tán lực đồng đều hơn nệm Ru9
  • Thời gian bảo hành nệm từ 7-10 năm.
  • Độ bền nệm là 10 năm trở lên.

Hạn chế

  • Nệm có độ nảy không tốt cho lắm.
  • Quá trình lưu thông nhiệt trong nệm diễn ra chậm.

Nệm foam Ru9

Nệm foam ru9
Nệm foam Ru9

Ưu điểm

  • Tiện lợi khi di chuyển xa và cất giữ gọn gàng bởi nệm có thể ép mỏng, gấp gọn, cuộn tròn và đóng thùng. Điểm này nệm Oyasumi chưa có được.
  • Lớp gel lạnh được tích hợp trong lớp Memory foam giúp điều hoà nhiệt độ cơ thể ổn định trong suốt giấc ngủ dài.
  • Nệm êm vừa phải, không nóng, lớp memory foam nâng đỡ phần lưng hiệu quả khi nằm ngửa và nâng phần thân trên tốt khi nằm nghiêng.
  • Nệm có độ bền từ 10 năm trở lên.
  • Thời gian bảo hành là 10 năm.

Hạn chế

  • Khi bạn nằm sấp, khả năng nâng đỡ cơ thể còn hạn chế.
  • Nhiệt cơ thể được nệm hấp thụ khá cao và mất nhiều thời gian mới thoát hết ra ngoài được.

Nên mua nệm foam Ru9 hay nệm foam Oyasumi?

Ru9 vs Oyasumi bạn sẽ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào? Để có quyết định khách quan và chính xác hơn, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm cảm giác nằm trên nệm. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc 1 vài gợi ý của ngungonsongtron.com trước khi có quyết định cuối cùng:

Nếu bạn yêu phong cách nội thất hiện đại, đề cao tính tiện lợi của sản phẩm, bạn hãy chọn tấm nệm có thể cuộn gấp, đóng thùng của Ru9. Nhưng nếu bạn yêu thích các sản phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào, muốn tìm kiếm cảm giác nằm trên chiếc nệm foam có khả năng massage thông minh, thì nệm foam Oyasumi chính là lựa chọn tốt nhất.

foam Oyasumi
Cảm giác nằm trên chiếc nệm foam có khả năng massage thông minh, thì nệm foam Oyasumi chính là lựa chọn tốt nhất.

Dòng sản phẩm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái. Qua đó giấc ngủ sẽ tìm đến nhanh hơn để bạn phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc. 

Gợi ý các dòng nệm foam chất lượng khác

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn ngoài nệm foam Oyasumi vs Ru9, ngungonsongtron.com mời bạn tham khảo các dòng nệm foam chất lượng khác:

Nệm Aeroflow Fit+

Aeroflow Fit+ là dòng nệm foam nổi tiếng của công ty TNHH Innoac Living. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của memory foam và lớp nền foam có độ đàn hồi cao. Nệm Aeroflow rất thích hợp cho những ai yêu thích sự mềm mại, êm ái.

Với lớp Mixel Cube dày 90mm có cấu trúc dạng khối lập phương, nệm foam Aeroflow có khả năng kháng nước, chống ẩm mốc và hỗ trợ lưu thông không khí tốt. Lớp Base foam dày 80mm sở hữu độ đàn hồi cao giúp cân bằng cơ thể, giảm thiểu tác động đến người ngủ cùng.

Nệm có kích thước từ 120x200cm đến 200x220cm, dày 20 cm. Giá bán nệm từ 15.800.000đ/ tấm đến 25.700.000đ/ tấm. Thời gian  bảo hành nệm là 10 năm.

Nệm foam Aeroflow Fit+
Nệm foam Aeroflow Fit+

Giá tham khảo: 15.800.000vnđ – Kích thước 120x200x20cm. Bảo hành 10 năm. Xem giá và chương trình ưu đãi mới nhất cập nhập tại link: 

https://inoacliving.vn/san-pham/nem-aeroflow-fit/

Nệm foam Amando Fiore

Nệm foam Amando Fiore là dòng nệm foam hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình của thương hiệu Amando. Với độ cứng vừa phải, Amando Fiore phù hợp cho những người có vấn đề về cột sống hay đau thần kinh tọa.

Nệm Amando sử dụng lớp Mixel Cube hỗ trợ thông khí và hạn chế sự phát triển của nấm mốc tối đa. Lớp Mixel Cube được nén với mật độ lớn giúp nệm vững chắc, không bị xẹp lún. Dòng sản phẩm được cấu tạo từ PU foam hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tốt nhất cho người nằm.

Nệm có kích thước từ 120x200cm đến 200x220cm, dày 24 cm. Giá bán nệm từ 5.670.000đ/ tấm đến 8.190.000 đ/ tấm. Thời gian bảo hành là 10 năm.

Nệm foam Amando Fiore

Giá tham khảo: 5.670.000vnđ – Kích thước 120x200x24m. Bảo hành 10 năm

Xem giá và chương trình ưu đãi mới nhất cập nhập tại link: https://vuanem.com/nem-foam-amando-fiore-html.html

Nệm EU.Foam Relaxs

Kim Cương là thương hiệu nệm nổi tiếng với các dòng nệm cao su, lò xo và foam… Trong số các dòng nệm foam chất lượng của Kim Cương phải nhắc tới  nệm EU.Foam Relaxs.

Giấc ngủ của bạn sẽ trở nên ngon hơn, sâu hơn nhờ máu huyết lưu thông tốt hơn khi nằm trên nệm. Bởi lớp lõi trên của nệm là các núm massage mềm mại, đàn hồi. Ngoài ra, lớp mousse cao cấp chần trong lớp vỏ nệm còn đem đến cảm giác êm ái cho người dùng.

Nệm có kích thước từ 120x190cm đến 200x220cm, dày 20cm. Giá bán nệm từ 7.150.000đ/ tấm đến 11.890.000 đ/ tấm. Thời gian bảo hành nệm là  5 năm.

Nệm EU.Foam Relaxs 
Nệm EU.Foam Relaxs

Giá tham khảo: 7.150.000 vnđ – Kích thước 120x190x20cm. Bảo hành 5 năm. Xem giá và chương trình ưu đãi mới nhất cập nhập tại link: https://nemkimcuong.vn/mienbac/vi/san-pham/nem-eufoam-relaxes/ 

Nệm Vina Foam Pearl

Nệm Vina Foam Pearl là dòng nệm foam được thiết kế theo xu hướng “sống xanh – ngủ Organic” của thương hiệu Vina Mattress – Việt Nam. Nếu sở hữu tấm nệm này, bạn sẽ có giấc ngủ “Xanh” đúng nghĩa khi được bảo vệ sức khoẻ bởi các nguyên vật liệu hoàn toàn từ thiên nhiên.

Với thiết kế hút chân không, nệm mang lại sự tiện ích cho người dùng vì có thể gấp gọn nhanh chóng. 4 lớp foam kết hợp với nhau trong lõi nệm mang đến độ êm ái và khả năng nâng đỡ cơ thể tốt. Sản phẩm còn bảo vệ xương và sống lưng phát triển 1 cách tự nhiên nhất.

Nệm có kích thước từ 100x200cm đến 180x220cm, dày 10 và 15 cm. Giá bán nệm từ 3.770.000đ/ tấm đến 4.955.000 đ/ tấm. Thời gian bảo hành 10 năm.

Nệm Vina Foam Pearl
Nệm Vina Foam Pearl

Giá tham khảo: 3.770.000 vnđ. Kích thước 100x200x10cm. Bảo hành 10 năm

Xem giá và chương trình ưu đãi mới nhất cập nhập tại link: https://vinamattress.vn/vi/san-pham/san-pham-nem/vinafoam-pearl.html

Nệm Amando Comodo luxury

Amando Comodo Luxury là sản phẩm kết hợp giữa các lớp foam cao cấp của thương hiệu Amando. Chiếc nệm này có độ cứng và độ đàn hồi tốt nên phù hợp cho những ai hay bị đau lưng và đau mỏi vai gáy.

Ngoài ra, công nghệ CNC Cutting được ứng dụng trong lớp foam dưới cùng giúp nệm luôn vững chắc, không bị xê dịch khi đặt trên giường ngủ. Bề mặt nệm mềm mại ôm sát đường cong cơ thể, hỗ trợ nâng đỡ cột sống lưng tốt nhất.

Nệm có kích thước từ 120x200cm đến 200x220cm, dày 28 cm. Giá bán nệm từ 13.545.000đ/ tấm đến 22.797.000 đ/ tấm. Thời gian bảo hành là trọn đời.

Nệm Amando Comodo Luxury
Nệm Amando Comodo Luxury

Giá tham khảo: 13.545.000 vnđ. Kích thước 120x200x28cm. Bảo hành trọn đời.

Xem giá và chương trình ưu đãi mới nhất cập nhập tại link: https://vuanem.com/nem-foam-amando-comodo-luxury.html

Kết luận: 

Với những so sánh và đánh giá khách quan về nệm foam Ru9 vs Oyasumi. ngungonsongtron.com hy vọng giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua đệm. Nếu còn có thắc mắc cần giải đáp, hãy comment cho chúng tôi.

Nguồn tham khảo: