Nệm cho người hay thay đổi tư thế

Các loại nệm

Phụ kiện giấc ngủ

Đâu là nệm cho người hay thay đổi tư thế lúc ngủ?

Phương Thảo
04/08/2020

Bạn biết không, nệm cho người hay thay đổi tư thế là sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi vì trong đời sống thường nhật có không ít nguyên nhân khiến chúng ta chưa thể có được cho mình một giấc ngủ sâu và trọn vẹn. Nếu bạn cũng là người hay trở mình qua lại khi ngủ thì bài viết này sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích đấy.

Vì sao bạn cần chọn nệm cho người hay thay đổi tư thế?

Có khá nhiều người gặp phải tình trạng thay đổi tư thế liên tục lúc ngủ. Điều này làm bạn ngủ không sâu giấc, làm cho cơ quan nội tạng hoạt động bất ổn và sự mệt mỏi chán chường sẽ xuất hiện vào ngày hôm sau. Ngoài các vấn đề sức khỏe thì thay đổi tư thế thường xuyên cũng sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh, đây là điều không ai mong muốn cả.

Điều gì làm bạn thay đổi tư thế ngủ thường xuyên?

Trước khi đề cập tới những tấm nệm cho người hay thay đổi tư thế, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân do đâu mà bạn “vất vả” với giấc ngủ của mình như thế nhé.

Thay đổi tư thế để tìm kiếm giấc ngủ là điều bạn thường làm sau khi đã đặt lưng lên giường. Nhưng bạn có thắc mắc là tại sao những người xung quanh vừa lên giường đã ngủ được còn bạn thì không? Tất cả đều có nguyên nhân hết đấy.

Não của bạn còn thức

Các chuyên gia về giấc ngủ thường khuyên rằng hãy vứt công việc và những suy nghĩ lo lắng sang một bên trước khi bước chân lên giường ngủ bởi điều này sẽ giúp bộ não của bạn thư giãn hoàn toàn, nó giống như một tín hiệu cho biết cơ thể bạn sắp nghỉ ngơi.

Nếu đã lên giường nhưng vẫn còn băn khoăn, suy nghĩ về một vấn đề nào đó chắc chắn bạn không thể chìm vào giấc ngủ.

Thường xuyên thay đổi tư thế làm bạn không thể ngủ sâu
Thường xuyên thay đổi tư thế làm bạn không thể ngủ sâu

Vấn đề sức khỏe

Lựa chọn một chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế là cực kỳ cần thiết trong trường hợp này bởi những căn bệnh mãn tính có thể dẫn đến nhiều sự thay đổi trong cơ thể, đó là lý do gián tiếp làm cho cơ thể bạn không thoải mái cũng như không ở trong tâm thế tốt nhất trước giờ ngủ.

Để không tạo thêm áp lực lên sức khỏe của mình, một tấm đệm êm ái, có độ đàn hồi tốt và khả năng cân bằng vị trí của các đốt sống sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn hỗ trợ cơ quan nội tạng làm việc tốt hơn.

Tuổi tác

Người lớn tuổi thường khó ngủ hơn bình thường bởi sự sụt giảm trầm trọng của nhiều loại hormon trong cơ thể. Đặc biệt là ở phái nữ vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ có nhiều biểu hiện như nóng ran đột ngột, tim đập nhanh, tâm trạng bồn chồn lo lắng, loãng xương đau nhức và các vấn đề sức khỏe khác gián tiếp gây nên tình trạng mất ngủ, thao thức, thường xuyên thay đổi tư thế lúc ngủ.

Tầm quan trọng của nệm cho người hay thay đổi tư thế

Thomas Dekker từng nói “Giấc ngủ là sợi dây vàng kết nối sức khỏe với cơ thể của bạn”, nó như vậy bởi vì khi cơ thể ta chìm sâu vào giấc ngủ thì toàn bộ năng lượng sẽ được tập trung cho các hoạt động đào thải độc chất từ cơ quan nội tạng. Nếu bạn có giấc ngủ chập chờn, thường xuyên mơ thấy này nọ, bạn nằm ngủ với tư thế cứ lăn qua lăn lại, điều đó cho thấy bộ não của bạn chưa thật sự nghỉ ngơi và dĩ nhiên các hoạt động thải độc sẽ không được đảm bảo.

Lấy ý kiến từ những người khó ngủ và hay trằn trọc thức giấc giữa đêm, hầu như tất cả đều thức dậy với cảm giác đau nhức, ê ẩm lẫn tinh thần bị hao hụt, không thể tập trung và rất dễ quên một việc gì đó.

Đây cũng chính là lúc bạn nên quan tâm tới một chiếc nệm phù hợp với người hay thay đổi tư thế lúc ngủ. Có thể bạn chưa biết, nệm không chỉ là sản phẩm giúp tạo cảm giác êm ái và giữ hơi ấm vào mùa đông mà còn là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nâng niu bộ khung của cơ thể bạn.

Một chiếc nệm phù hợp giúp bạn hạn chế trở mình
Một chiếc nệm phù hợp giúp bạn hạn chế trở mình

Đã có nhiều nghiên cứu thực tế đưa đến việc phát minh ra những chiếc nệm thích hợp cho mọi độ tuổi, cho những người có bệnh lý mãn tính và đảm bảo tính tiện lợi khi sử dụng.

Khi thay đổi tư thế, từng đốt sống và khớp xương phải sắp xếp lại vị trí của nó, ngủ trên một chiếc nệm không đảm bảo thì lâu ngày dễ dẫn đến các bệnh cong vẹo xương sống, chấn thương, lệch đĩa đệm, các vấn đề về hô hấp, tiêu hóa và tuần hoàn.

Top các loại nệm cho người hay thay đổi tư thế

Bạn chưa biết loại nệm nào tốt nhất cho mình thì hãy tham khảo các loại nệm sau đây nhé.

Top 3 loại nệm tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có vô vàng loại nệm với nguyên liệu và kiểu mẫu khác nhau. Thế nhưng đứng ở góc độ y học thì các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 3 loại nệm sau đây:

Nệm làm từ cao su thiên nhiên

Cao su thiên nhiên được biết đến với đặc tính đàn hồi cao, độ bền có thể lên đến 20 – 25 năm. Các loại nệm làm từ 100% cao su thiên nhiên có sức nâng và phân tán lực rất tốt, nệm cũng không quá cứng hay quá mềm nên sẽ ôm trọn đường cong sinh lý của các đốt sống.

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên chất lượng được đảm bảo thân thiện với môi trường, không gây dị ứng hay mùi hương độc hại. Là một chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế, thường không có những giấc ngủ sâu.

Nệm làm từ lò xo

Nói là nệm làm từ lò xo nhưng chỉ có phần lỗi là nguyên liệu này thôi nhé, phần bao phủ bên ngoài nệm thông thường là Foam có độ êm ái nhất định, tạo được cảm giác thoải mái khi ngủ.

Nệm lò xo có độ bền kém hơn nệm cao su nhưng thời gian sử dụng cũng rất lâu (thường là trên 10 năm) nên bạn có thể yên tâm. Nệm lò xo cũng được phân ra nhiều loại đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, nhưng dù là loại nào thì cũng đảm bảo được chức năng nâng đỡ cơ thể, giữ nguyên vị trí đốt sống khi bạn xoay lưng hay trở mình.

Nệm có chất liệu Foam

Nệm Foam cũng là một trong những “ứng cử viên” sáng giá trong bộ những chiếc nệm giúp người hay thay đổi tư thế có giấc ngủ trọn vẹn hơn. Nệm Foam mềm, mịn, độ đàn hồi tốt, dễ cuộn tròn hay gấp nếp, dễ vận chuyển, tiết kiệm được không gian. Nệm Foam cũng cho thấy được chức năng nâng đỡ cơ thể ở mức tuyệt vời.

Nệm Foam nổi tiếng với chất lượng và sự tiện dụng
Nệm Foam nổi tiếng với chất lượng và sự tiện dụng

Top 3 nệm cho người hay thay đổi tư thế tốt nhất hiện nay

Nệm cao su Amando Latex 7 Zones

Nệm cao su Amando Latex 7 Zones tại Ngủ Ngon Sống Trọn là mặt hàng được nhập trực tiếp từ Malaysia đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Nệm có độ dày không quá cao nên không gây cản trở trong lúc di chuyển, đây là sản phẩm thích hợp cho người cao tuổi, người đã gặp những vấn đề liên quan đến xương khớp.

Tấm đệm sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng làm sáng bừng không gian nhà bạn. Ngoài ra nệm cao su Amando có lớp chần bông dày tạo bởi vải dệt kim cao cấp, hệ thống thoáng khí được chú trọng nên đảm bảo được nhiệt độ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Tham khảo sản phẩm tại đây

Nệm lò xo Amando Primo

Đây là loại nệm ngủ được thiết kế với vẻ ngoài độc đáo, sang trọng, mang đậm phong cách của Italia vừa cổ điển vừa hiện đại.

Đệm lò xo Amando Primo bao gồm các túi lò xo độc lập phân vùng nâng đỡ khác nhau với mục đích hạn chế sự tác động đến người bên cạnh, đây thực sự là một chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế khi ngủ nên chọn.

Các tầng cấu trúc của đệm đều tạo cảm giác êm ái, “cân” mọi tư thế khi bạn chuyển mình. Nệm dày nhưng có độ thoáng khí luôn ở mức tuyệt vời nhất nên bạn không cần phải lo thêm chăn vào mùa lạnh hay bớt chăn vào mùa nóng.

Tham khảo sản phẩm tại đây

Nệm Foam Aeroflow Wave

Nguyên liệu để tạo ra loại nệm này rất đặc biệt, nó được phát triển bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản INOAC. Loại nệm này có rất nhiều ưu điểm để có được thiện cảm của người tiêu dùng ngay từ lần đầu sử dụng.

  • Hệ thống thoáng khí đảm bảo bởi các lớp Mixel Cube dưới dạng nhiều ô trống.
  • Mang đến cảm giác êm ái, thoải mái như được massage trong suốt giấc ngủ dài.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển, dễ cuộn gấp.

Tham khảo sản phẩm tại đây

Cách hạn chế trở mình khi ngủ

Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế thì bạn cũng cần tạo một vài thói quen trước khi ngủ để được yên giấc.

Thư giãn trước khi bắt đầu một giấc ngủ cuối ngày
Thư giãn trước khi bắt đầu một giấc ngủ cuối ngày

Để cơ thể hoàn toàn được thư giãn

Thả lỏng người và không suy nghĩ gì trong đầu là cách thư giãn tốt nhất trước khi chuẩn bị bước vào giấc ngủ cuối cùng của ngày. Đừng làm việc nặng hay vận động mạnh vào lúc này, thay vào đó bạn hãy thực hiện một vài động tác yoga kết hợp với hít sâu rồi thở đều.

Mỗi cái hít sâu đem đến 7s tuổi thọ cho bạn và cung cấp đầy đủ máu cùng oxy lên não bộ cũng như các cơ quan trong cơ thể.

Không ăn quá khuya

Ăn khuya không chỉ làm bạn không có được giấc ngủ ngon mà còn không tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là dạ dày. Ngủ ngay sau khi ăn khuya còn làm nặng thêm tình trạng ợ nóng, ợ chua và làm giảm thọ.

Không xem phim ảnh hay sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Ánh sáng và âm thanh phát ra từ tivi, điện thoại sẽ làm kích thích não bộ làm cho cơ thể của bạn không sẵn sàng tiếp nhận một giấc ngủ sâu.

Chưa kể đến những nội dung trong phim ảnh cũng sẽ làm cho bạn phải suy nghĩ nhiều và bộ não vẫn còn lưu giữ thông tin đó.

Xác định nguyên nhân cơ bản làm bạn khó ngủ

Một chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế được xem là “trợ thủ” hỗ trợ bạn có được giấc ngủ sâu và dài, cũng là sản phẩm bảo vệ sức khỏe cần thiết. Thế nhưng nếu bạn mất ngủ vì đang mắc bệnh gì đó thì nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Tóm lại, muốn có sức khỏe tốt thì từ giờ bạn hãy quan tâm chăm sóc nhiều hơn cho giấc ngủ của mình nhé. Để tìm hiểu kỹ hơn về những chiếc nệm cho người hay thay đổi tư thế, bạn có thể liên hệ Vua Nệm để nhận được các tư vấn tốt nhất nhé.