Chiếu điều hòa là gì

Phụ kiện giấc ngủ

Chiếu điều hoà là gì? Top 5 chiếu điều hòa bán chạy nhất hiện nay

Tôn Vân
20/06/2022

Mùa hè nóng bức khó chịu khiến mọi người ngủ không ngon giấc. Do đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm mát như chiếu điều hòa, giúp cho không gian mát mẻ lại càng chạy hàng hơn bao giờ hết.

Mặc dù không thể làm mát được như điều hoà nhiệt độ, nhưng chiếu điều hoà với thiết kế thông minh sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, chống lại cơn nóng oi bức của mùa hè khắc nghiệt ở nước ta.

Vậy chiếu điều hoà là gì? các sản phẩm chiếu điều hòa đang được yêu thích nhất hiện nay là những loại nào? Để trả lời cho những câu hỏi này, mời bạn cùng theo dõi bài viết này nhé.

Chiếu điều hòa cao cấp
Chiếu điều hoà giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Tìm hiểu về chiếu điều hoà

Chiếu điều hoà là gì? 

Nhiều người cho rằng chiếu điều hoà là một sản phẩm khoa học công nghệ cao nào đó. Thế nhưng trên thực tế, chiếu điều hoà cũng giống như các loại chiếu thông thường khác, chúng có cấu tạo không quá phức tạp. 

So với các loại chiếu thông thường, thường được làm bằng cói, tre, trúc,…thì chiếu điều hoà cũng sử dụng các chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên. Tuy nhiên, nó có lối thiết kế thông minh, kết hợp hài hòa giữa các chất liệu khác nhau nên sở hữu độ thông thoáng cao hơn. Từ đó sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các loại chiếu điều hòa khác nhau, ví dụ như chiếu lụa điều hoà, chiếu điều hoà Tencel, chiếu Muji, chiếu cao su, ,… mỗi loại sản phẩm sẽ có mức giá và ưu điểm riêng. Nhưng nhìn chung đều sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, giúp người sử dụng dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn và các ngày hè oi bức.

Nhưng có một điều các bạn cùng cần lưu ý và đây cũng là sự lầm tưởng của nhiều người. Nhiều người không rõ liền cho rằng, chiếu điều hoà có tác dụng thần kỳ, làm giảm bớt nhiệt độ liền đổ xô đi sắm. Nhưng trên thực tế chiếu điều hoà chỉ hiệu quả nhất khi dùng trong phòng có sử dụng máy lạnh. Chiếu có tác dụng giữ nhiệt, làm mát nhưng không gây lạnh phần lưng. Chiếu thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoáng mát hơn. 

Nếu bạn ngủ ở trong căn phòng bí bách, nóng bức thì đôi khi chiếu điều hoà còn phản tác dụng, gây khó chịu thêm cho người sử dụng.

Nguồn gốc và cách chọn chiếu điều hoà

  • Nguồn gốc

Nói về nguồn gốc của chiếu điều hoà, trên thị trường hiện nay có nhiều loại chiếu đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, ở nước ta, chiếu điều hòa chủ yếu đến từ các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và cả sản phẩm sản xuất ở trong nước. 

Thông thường, các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản sẽ luôn có chất lượng tốt, an toàn với người sử dụng, nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Nhưng nhược điểm của nó chính là ở giá cả. Giá thành của một chiếc điều hòa Nhật Bản thường phải trên 800.000 VNĐ, còn tuỳ vào từng loại chất liệu, thương hiệu.

Trong khi đó, các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Thái Lan có mức giá rẻ hơn. Giá bán chiếu điều hòa Trung Quốc hiện nay vào khoảng 300 – 500.000 VNĐ/chiếc. Một số sản phẩm đến từ Thái Lan, chất lượng tương đối tốt và có giá cả cao hơn hàng Trung Quốc một chút.

  • Cách chọn chiếu điều hoà

Cũng giống các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ khác, khi chọn chiếu điều hoà bạn phải chú ý đến đến một vài yếu tố quan trọng để có được sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất.

Chiếu điều hòa nhật bản
Chiếu điều hoà phải có nguồn gốc rõ ràng

Điều đầu tiên mà bạn nên chú ý đó chính là kiểu dáng. Một phòng ngủ được trang trí đẹp mắt, ấm cúng hoặc lãng mạn thì cần phải lựa chọn một sản phẩm có màu sắc phù hợp. Kích thước chiếu cũng phải tương thích với giường ngủ; thiết kế hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ, từ đó sẽ giúp bạn có thêm sự yêu thích, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Thứ hai và rất quan trọng đó là độ an toàn của sản phẩm đối với người sử dụng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm được từ các chất liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường như Tencel, mây, lụa, cao su,… Ngoài những lợi ích như độ thoáng mát cao, bề mặt thấm hút tốt, thì các chất liệu này còn rất an toàn với làn da của người sử dụng.

Thứ ba là bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín, chuyên phân phối các sản phẩm chất lượng tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao để đặt niềm tin. Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều các đơn vị khác nhau, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm chiếu điều hoà chất lượng cao. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều nơi chuyên buôn bán sản phẩm nhập lậu từ Trung Quốc, nhưng lại gắn mác Việt Nam hoặc Nhật Bản nên bạn cần chú ý nhé.

Top 5 chiếu điều hoà đáng mua nhất hiện nay

Chiếu Luxury Nekio Nhật Bản

Chiếu Luxury Nekio Nhật Bản là sản phẩm chiếu điều hòa nhập khẩu từ Nhật Bản. Sản phẩm sở hữu lối thiết kế sang trọng với điểm nhấn là hoạ tiết Gothic cổ điển.

chiếu điều hòa nhật bản nekio
Chiếu Luxury Nekio Nhật Bản sang trọng

Chiếu Luxury Nekio Nhật Bản được sản xuất bởi các chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên như lụa, mây nên rất an toàn với làn da của con người.

Sản phẩm có cấu tạo gồm 2 lớp lụa và mây. Mặt dưới của chiếu sử dụng lớp lưới 3D nên có độ thông thoáng cao, khi kết hợp với mây và lụa sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm luôn có bề mặt mát mẻ, thông thoáng, thích hợp sử dụng với tất cả các mùa trong năm.

Bên cạnh đó, mặt phía dưới của sản phẩm còn sử dụng mặt nhám, nên sẽ có khả năng chống trượt hiệu quả. Theo nhà sản xuất, sản phẩm rất dễ dàng vệ sinh và có độ bền lên tới 5 năm nếu biết cách bảo quản và sử dụng cẩn thận.

Hiện nay, giá sản phẩm đang bán trên thị trường là khoảng 2.100.000 VNĐ, chưa qua khuyến mãi.

Chiếu tre cao cấp Nhật Bản Nekio

Chiếu tre, chiếu trúc là một sản phẩm rất quen thuộc với người dân Việt Nam từ lâu. Chiếu tre cao cấp Nhật Bản Nekio, được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, khắt khe của Nhật Bản nên có độ bền tương đối cao (lên tới 10 năm) và rất an toàn với người sử dụng.

Chiếu điều hòa tre neiko của nhật
Chiếu Tre cao cấp Nhật Bản Nekio

Sản phẩm có cấu tạo gồm 2 lớp, được sản xuất từ các cây Tre đủ 6 năm tuổi. Các thanh tre được xử lý với máy móc hiện đại nên có chất lượng đồng đều và không hề bị mối mọt sau nhiều năm sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn rất dễ vệ sinh và được chăm chút đến từng chi tiết như đường may, mũi chỉ và cả hoạ tiết bên ngoài nên được khách hàng rất yêu thích và lựa chọn.

Hiện nay, sản phẩm đang có mức giá khoảng 1.100.000 VNĐ, chưa qua khuyến mãi.

Chiếu điều hoà Tencel mủ cao su non Thái Lan

Chiếu điều hoà Tencel mủ cao su non Thái Lan được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan về Việt Nam nên có chất lượng ổn định, được khách hàng trong nước đánh giá khá cao trong thời gian gần đây.

chiếu điều hòa tencel cao su non
Chiếu điều hoà Tencel mủ cao su non Thai Lan

Sản phẩm được sản xuất từ vải Tencel cao cấp và cao su tự nhiên nên có độ thấm hút tốt, bề mặt thoáng mát, êm ái. Sản phẩm rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn rất an toàn với người sử dụng vì được làm chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chiếu điều hoà Tencel mủ cao su non Thái Lan có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy và có thể gấp gọn cho vào túi nhỏ nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm còn kiểu dáng hiện đại, đường may chắc chắn và không bị xù khi sử dụng trong thời gian dài sử dụng. Hiện nay sản phẩm đang được bán với mức giá khoảng 800.000 VNĐ, chưa qua khuyến mãi nên có thể phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Chiếu mây điều hoà Muji

Mây là một chất liệu rất dẻo và có độ bền cao. Sản phẩm chiếu mây điều hòa Muji được sản xuất từ mây tự nhiên và vải lụa tổng hợp Visco nên có bề mặt thoáng mát và an toàn với người sử dụng.

Chiếu điều hòa muji chính hãng
Chiếu điều hoà Muji thoáng mát

Chiếu mây điều hoà Muji được cấu tạo gồm 2 mặt. Mặt trên là các sợi mây được đan xen tiêu chuẩn, tạo thành các ô vuông nhỏ nhỏ khác nhau. Đây cũng chính là điểm nhấn thu hút nhiều khách khi tìm hiểu loại chiếu này.

Mặt dưới của sản phẩm được làm từ vải Visco cao cấp, giúp gia tăng khả năng thấm hút. 4 góc của chiếu được thiết kế với 4 dây chun để khách cố định vào nệm, giúp chiếu không bị trượt khỏi nệm.

Ngoài ra, sản phẩm còn có thể vệ sinh dễ dàng khi bị bẩn. Bạn chỉ cần sử dụng bàn chải hoặc giẻ lau để loại bỏ vết bẩn. Lưu ý là không nơi phơi khi trời nắng quá to nhé.

Hiện nay chiếu điều hoà Muji đang được bày bán ở nhiều đại lý với mức giá khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ, tùy vào kích thước của chiếu.

Chiếu lụa Luxury Shikada

Shikada là một thương hiệu nổi tiếng, chuyên sản xuất các loại chiếu điều hoà tới từ Nhật Bản.

Chiếu lụa Luxury Shikada được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng rất cao nên luôn có chất lượng đồng đều, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

chiếu điều hòa lụa shikada
Chiếu lụa Luxury Shikada

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sản xuất từ các chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên như gỗ sồi, lụa và mây nên rất an toàn với người sử dụng, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mọi kích thước của nệm và có mức giá khoảng 1.490.000 – 1.650.000 VNĐ. Sản phẩm được khuyên là nên sử dụng để trải trên mặt nệm, phòng ngủ có sử dụng điều hoà nhiệt độ, như vậy sẽ phát huy hết công năng của chiếu.

Chiếu điều hòa Doona 3D

Một mẫu chiếu làm mát hiệu quả cho mùa hè mà các bạn không thể bỏ qua là chiếu điều hòa Doona 3D. Sản phẩm được làm từ vải lưới dệt kim và lõi lưới 3D, mang tới cảm giác mát mẻ vượt trội. Đặc biệt, vải lưới còn có độ co giãn 4 chiều, không nhăn, không nhàu khi giặt giũ, đảm bảo độ bền cao và tính thẩm mỹ lâu dài.

Chiếu được thiết kế theo 4 kích thước, phù hợp với cả giường đôi, giường đơn. Bên cạnh đó, thiết kế chiếu như một tấm topper với bề mặt êm ái, dày dặn. Các bạn có thể sử dụng chiếu như đệm mỏng trải lên sàn nhà để ngủ vào ngày hè nóng bức. Vừa đảm bảo sự mát mẻ, thoải mái, vừa không lo bị nhiễm lạnh do hơi ẩm từ sàn nhà thoát ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chiếu điều hoà cũng như top 5 sản phẩm được được khách hàng tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về chiếu điều hoà, từ đó sẽ không bị lầm tưởng về công dụng của sản phẩm.